Trẻ con tập yoga có được không

  • Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn. Các anh chị vui lòng post đúng chủ đề và quy định của diễn đàn, 1 lần đi bài sẽ giúp rất tốt cho chiến dịch SEO của mình nhưng nó không đúng chúng tôi sẽ xóa hết.
B

bodyfit

Administrator
Staff member
22 Tháng bảy 2016
22
0
1
Yoga đang là bộ môn thể dục được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích hiện nay, BODYFIT nhận được rất nhiều câu hỏi về tập yoga như: chỉ có người lớn mới tập yoga được? trẻ con có tập yoga không? Nếu tập được thì bao nhiều tuổi ? hãy cùng BODYFIT tìm hiếu nhé

Câu hỏi: trẻ con có tập yoga được không?

Câu trả lời: được, và rất tốt

Yoga là một bộ môn mang đến nhiều lợi ích cho tinh thần và thể chất không chỉ riêng người lớn mà còn đối với trẻ. Với những bài tập Yogađặc biệt” giúp cho trẻ có nhiều sức khỏe, tin thần và giúp phát triển nhân cách rất tốt.

Câu hỏi: trẻ con bao nhiều tuổi thì tập yoga được?

Câu trả lời: 3 tuổi trở lên.

Hãy thực hiện các bài tập yoga cho bé nhà bạn khi bé lên 3 tuổi. Những nghiên cứu tập chí yoga cho thấy rằng, tập yoga giúp bé có được sự tập trung tuyệt vời. Trẻ sẽ học được cách điều khiển cảm xúc, suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống. 1 bài yoga trong vòng 5 phút sẽ giúp bé vận động, thở, thư giãn và đưa bé về trạng thái cân bằng. Yoga cũng giúp trẻ học cách lắng nghe và điều chỉnh cơ thể, các bài tập yoga tạo ra môi trường học nhóm cho bé, nhất là những động tác cần đến sự hỗ trợ của nhau…



Một số bài tập yoga cho bé

– Hít thở: Vị trí ngồi thoải mái, hai chân bé xếp bằng, từ từ đưa hai tay lên đầu, hít vào, đếm từ 1 đến 5, đếm ngược từ 5 về 1, sau đó thở ra và hạ tay xuống. Động tác này giúp tăng cường khả năng tập trung cho bé

– Bé đứng bằng 1 chân, chân còn lại gác nhẹ lên phía đùi trong hay phần trên gối của chân kia, giữ thăng bằng và nhắm mắt thư giãn.

– Bé nằm ngửa, hai chân dang rộng, nằm bất động. Động tác này giúp bé thư giãn, đẩy lùi căng thẳng

– Chữ V ngược: Để bé cúi xuống, hai tay mở rộng bằng vai, đầu chạm đất, hông đẩy cao tạo thành hình chữ V ngược

– Để bé nằm thẳng, hai tay buông song song với thân, từ từ đưa hai chân bé lên (hai tay chạm sàn), có thể đung đưa chân hoặc uốn 1 vòng qua đầu bé. Bài tập giúp bé dẻo dai, lưu thông khí huyết

– Máy bay: Bé nằm sấp, mô phỏng động tác của máy bay bằng cách đặt bụng làm trọng tâm, hai tay dang rộng hai bên, từ từ hai tay và hai chân lên cao, đầu ngẩng lên, có thể nghiêng người sang phải, sang trái giống hình ảnh máy bay đang lượn trên bầu trời. Bài tập này giúp cột sống dẻo dai.




*** Lưu Ý Quan Trọng:

  1. Độ tuổi tập Yoga lý tưởng ở trẻ: >=3 tuổi (có trường hợp ngoại lệ)
  2. Trẻ chỉ tập những bài tập chuyên biệt nên cần có HLV hướng dẫn
Bạn có thể tham khảo phòng tập yoga tphcm có huấn luyện viên tại TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ HÌNH BODYFIT

  1. Lựa chọn HLV phù hợp, kiên nhẫn dạy trẻ.
Bạn có thể tham khảo phòng tập yoga cho trẻ có huấn luyện viên BODYFIT

  1. Ngoài Yoga thì bạn cũng có thể cho trẻ tập thêm các bài tập như tập xà đơn giúp phát triển chiều cao hay tập chơi bóng rổ, tập bơi...
Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn và gặp các huấn luyên viên yoga chuyên nghiệp tại TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ HÌNH BODYFIT hotline: 0937 87 87 87 – 0937 870 870